Những phần mềm cắt nhạc trên máy tính hiệu quả nhất

Rate this post
Khi bạn muốn có bản nhạc chuông ưng ý, hoặc bạn là người biên tập tài liệu và cần chèn đoạn những đoạn âm thanh được cắt khéo léo ? Chúng tôi sẽ giới thiệu 3 phần mềm cắt nhạc nổi tiếng hiện nay.

Trong bài viết này, chúng tôi sắp xếp 3 phần mềm cắt nhạc theo độ đa dạng của tính năng để bạn đọc dễ lựa chọn. Cả 3 phần mềm này đều có điểm chung là khá gọn nhẹ, cắt rất nhanh chóng, hỗ trợ hầu hết các định dạng phổ thông hiện nay.

3 phần mềm cắt nhạc tiện dụng nhất hiện nay

Khi tìm và cài đặt phần mềm cắt file âm thanh, người dùng luôn cân nhắc giữa việc phần mềm đó cho hiệu quả tốt đến đâu và thao tác có khó sử dụng, quá trình cài đặt có phức tạp… Chúng tôi chia sẻ với bạn đọc 3 phần mềm được coi là dễ cài đặt nhất, thao tác nhanh nhất và xử lý âm thanh tốt nhất hiện nay:

Phần mềm cắt nhạc gọn nhẹ Free MP3 Cutter

Ngay từ cái tên, phần mềm đã đáp ứng được đặc trưng cho người dùng phổ thông, ở sự miễn phí và gọn nhẹ, dễ cài đặt. Mặc dù vậy, phần mềm Free MP3 Cutter cũng được mở rộng nhiều tính năng cắt âm thanh cao cấp hơn, trong kích thước gọn nhẹ của nó.

Với tên gọi MP3 Cutter, nhưng thật ra phần mềm còn hỗ trợ cả những định dạng âm thanh đầu vào phổ thông nhất: WMA, WAV, M4A, OGG,… Ở giao diện, phần mềm hỗ trợ kéo thả file đầu vào, giúp thao tác dễ dàng hơn, cũng như có hỗ trợ hiển thị dải âm phổ của bài nhạc. Bạn xem hình ảnh mô tả để biết rõ hơn, đó cũng là tính năng khá độc đáo chỉ có trên các phần mềm thương mại.

Phần mềm cắt nhạc - Giao diện chính của Free MP3 Cutter với khả năng hiển thị dải âm phổ

Giao diện chính của Free MP3 Cutter với khả năng hiển thị dải âm phổ

Về các core (lõi thuật toán xử lý) bên trong phần mềm, MP3 Cutter hỗ trợ kỹ thuật trích xuất âm thanh từ những file đầu vào có kích thước lớn. Ngoài ra, phần mềm mang lại cho người dùng nhiều hiệu ứng âm thanh đặc biệt. Bạn có thể nghe trước đoạn nhạc đầu ra và đặt định dạng cho đầu ra.

Format Factory – Cắt âm thanh từ video

Giả sử bạn thích nghe một đoạn nhạc nền ngắn của clip ca nhạc, nhưng clip đó khá dài và bạn chỉ cần mỗi âm thanh? Phần mềm cắt nhạc Format Factory sẽ giúp bạn vấn đề này.

Phần mềm cắt nhạc Format Factory với nhiều tính năng cao cấp

Phần mềm cắt nhạc Format Factory với nhiều tính năng cao cấp

Nguyên bản, đây chỉ là phần mềm chuyển đổi – ép định dạng của dữ liệu video. Nhưng bởi codec xử lý được phát triển đa hình và xử lý được cả dữ liệu âm thanh lẫn video, kích thước cài đặt phần mềm cắt nhạc tương đối gọn nhẹ, nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó để cắt âm thanh.

Phần mềm cắt nhạc đa năng GoldWave

Nhắc đến GoldWave, bạn đọc sẽ được trải nghiệm những tính năng xử lý âm nhạc chuyên nghiệp. Đây là công cụ nổi tiếng của dân chơi nhạc điện tử. Với kích thước trung bình, không cồng kềnh, lại hoạt động nhanh và hiệu quả trên cấu hình máy vừa phải, GoldWave trở thành ứng dụng cắt nhạc tuyệt vời.

Về giao diện lẫn tính năng, GoldWave đều thực hiện tốt, nó kết hợp hài hòa giữa giao diện logic, đẹp mắt và các thao tác xử lý chuẩn xác. GoldWave cũng hỗ trợ thêm các công cụ đọc và phát dữ liệu âm thanh ngay trong quá trình xử lý.

Phần mềm cắt nhạc - GoldWave hỗ trợ cắt âm thanh đa năng trên giao diện khá logic

GoldWave hỗ trợ cắt âm thanh đa năng trên giao diện khá logic

Chúng tôi khuyên người dùng hãy ưu tiên tải về và cài đặt GoldWave, vì nó giúp dự trữ tính năng chuyên nghiệp mà trong tương lai gần bạn sẽ cần, cũng như hỗ trợ tốt, đơn giản công việc của một phần mềm cắt nhạc đơn giản. Hay nói đúng hơn, GoldWave nâng cấp, kết hợp codec của cả 2 phần mềm MP3 Cutter lẫn Format Factory.

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu xong 3 phần mềm cắt âm thanh hiệu quả và mạnh mẽ nhất. Bạn đọc hãy lựa chọn cho mình 1 trong 3 công cụ, hoặc có thể phối hợp cả 3 để tạo thành những đoạn nhạc độc đáo. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng giới thiệu thêm phần mềm cắt nhạc Audio Trimmer để bạn đọc lựa chọn nếu thích những tính năng khác.