Cách xóa link trong Excel

Rate this post
Thông thường để xóa link trong excel bạn sẽ dùng cách click chuột phải vào dòng text đó và chọn Remove Hyperlink tuy nhiên cách này khiến cho link không thể xóa triệt để và nó vẫn quay lại trong bảng

Việc thực hiện những thao tác trên excel thường không khác gì nhiều so với những thao tác trong word. Tuy nhiên, việc copy một dòng text có chứa link trong excel lại khó khăn hơn và bạn đã thử xóa link trong excel nhưng nó vẫn cứ xuất hiện làm thế nào?

Việc copy một dòng text có chứa link trong word đơn giản hơn trong excel rất nhiều. Trong excel, mỗi lần bạn muốn copy một dòng text có chứa Hyperlink trong đó thì khi click vào dòng text đó sẽ bị mở ra một cửa số website làm cho bạn khá bực mình khó chịu. Bạn đã nhiều lần thử xóa đi dòng link đó nhưng sau đó lại vẫn thấy nó xuất hiện, bạn chưa biết cách làm thế nào cả thì bài viết này chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn.

Thông thường để xóa link trong excel bạn sẽ dùng cách click chuột phải vào dòng text đó và chọn Remove Hyperlink tuy nhiên cách này khiến cho link không thể xóa triệt để và nó vẫn quay lại trong bảng tính của bạn. Để có thể xóa triệt để link trong bảng tính thì bài này sẽ hướng dẫn đến bạn về câu lệnh Visual basic với những bước thực hiện đơn giản sau:

Hướng dẫn cách xoá link trong Excel

Bước 1: Tại giao diện Excel có chứa text link bạn chọn tool Developer rồi sau đó chọn Visual Basic.

cách xóa link trong excel - bước 1

Bước 2: Bạn click chuột phải vào Sheet và chọn insert rồi chọn Module.

cách xóa link trong excel - bước 2

Lúc này màn hình sẽ hiện ra một bảng, tại bảng này bạn nhập dòng code dưới đây vào Sub RemoveHyperlink()

“ActiveSheet.Hyperlinks.Delete End Sub”

cách xóa link trong excel - bước 3

Và cuối cùng bạn chọn Run hoặc nhấn phím tắt F5 để chương trình thực hiện quá trình xóa các hyperlink.

cách xóa link trong excel - bước 4

Lúc này bạn tắt chương trình Visual Basic đi và bạn sẽ được kết quả với 1 bảng Excel đã không còn các hyperlink nữa.

cách xóa link trong excel - bước 5

Chúng tôi vừa giới thiệu đến bạn cách xóa Hyperlink trong bảng tính excel để giúp cho bạn trong quá trình tính toán có thể dễ dàng copy một text có chứa link để cho việc copy đó không bị mở lên trình duyệt web gây ức chế cũng như tốn kém thời gian của người sử dụng.