Cách trích xuất nội dung thành dạng ảnh trong excel 2010, 2007

Rate this post

Excel 2010 và 2007 có tính năng xuất bảng tính thành định dạng ảnh giúp cho bạn có thể nhanh chóng thêm các kết quả tính toán của mình vào hình minh họa trên những bản tính khác. Để xuất nội dung bảng tính thành định dạng ảnh thì phải làm như thế nào?

Việc xuất nội dung thành hình định dạng ảnh trong excel cho phép bạn có thể sử dụng chính những hình ảnh ấy để minh họa ở những bảng tính sau. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng chức năng này. Bài này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn về cách để xuất nội dung thành hình ảnh trong excel 2010 và 2007

Không phải là những công cụ để chụp ảnh màn hình hoặc là phần mềm chụp ảnh nào đó mà excel hỗ trợ cho bạn không cần cài đặt phần mềm mà vẫn có thể xuất nội dung thành hình ảnh một cách tiện lợi và đơn giản. Để làm được điều đó đối với excel 2010 thì bạn chỉ cần thực hiện đơn giản những bước như sau:

Bước 1: Mởi file Excel và bôi đen khối bạn cần trích xuất nội dung rồi chọn biểu tượng Copy và chọn tiếp Copy as Picture.

Cách xuất file excel sang dạng file ảnh

Cách xuất file excel sang dạng file ảnh

Bước 2: Một hộp thoại sẽ xuất hiện bạn chọn As Shown on screen rồi nhấn OK.

Sau đó bạn có thể dán vào một văn bản nào đó như một bảng tính khác hoặc là dans vào trong word hay bất kỳ đâu mà bạn muốn dán.

Đối với excel 2007 thì quá trình này cũng rất đơn giản bạn chỉ cần thực hiện theo 2 bước sau:

Bước 1: Mở file excel và bôi đen khối cần trích xuất nội dung và chọn Paste rồi chọn As Picture rồi chọn copy as picture.

Cách xuất file excel sang dạng file ảnh

Cách xuất file excel sang dạng file ảnh

Bước 2 một hộp thoại xuất hiện bạn tick chọn As shown on screen rồi nhấn OK.

Sau đó bạn có thể dán vào một văn bản hoặc một bảng tính khác hay những vị trí mà bạn muốn dán vào.

Cách xuất file excel sang dạng file ảnh

Cách xuất file excel sang dạng file ảnh

Khi sử dụng cách trên để trích xuất nội dung trong excel sẽ cho bạn những hình ảnh sắc nét hơn khi sử dụng những công cụ chụp ảnh màn hình khác giúp cho việc trình bày của bạn được khoa học và bắt mắt hơn.