Hướng dẫn cài font Việt hóa trên máy tính

Rate this post
Hướng dẫn cài đặt font tiếng việt trên windows đơn giản, cách cài font tiếng việt và thư pháp trên máy tính.

Font mặc định trên máy tính của bạn vẫn chưa đủ để đáp ứng được nhu cầu sử dụng thì bộ font việt hóa dưới đây sẽ bổ sung thêm phần nào cho bộ font chữ bạn sẽ sử dụng trên Unikey hay là Vietkey. Vậy để cài đặt được bộ font việt hóa này thì cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây với chúng tôi nhé!

Windowns thường đã được cài đặt mặc định một số loại font chuẩn quốc tế, nhưng tuy nhiên là không phải font nào cũng được hỗ trợ đầy đủ cho các quóc gia riêng lẻ. Do đó mà có một số trường hợp bạn phải tự cài thêm font cho mình để tránh trường hợp lỗi văn bản trong quá trình sử dụng. Và tại Việt Nam hiện nay thì đang sử dụng 2 công cụ hỗ trợ gõ tiếng việt là Unikey và Vietkey.

Hướng dẫn cài đặt font việt hóa trên máy tính

Bước 1: Tải về máy tính bạn bộ font việt hóa mới nhất tại: font VniTime .

tải font về máy tính

Tải bộ font tiếng việt về máy tính

Bước 2: Sau khi tải về máy xong thì bạn tiến hành giải nén, sử dụng WinRar để giái nén file nhé.

Giải nén font VniTime

Giải nén file

Bước 3: Click vào thư mục giải nén, sau đó bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + A để chọn toàn bộ font muốn cài. Sau đó thì chuột phải để hiện lên menu => chọn Install.

install font VinTime vào máy tính

Chọn toàn bộ font muốn cài

Bước 4: Ngoài cách thực hiện như bước 3 ở trên thì bạn cũng có thể truy cập vào C:WindowsFonts sau đó copy font vào đó với lệnh Ctrl + V.

copy trực tiếp vào folder font trên máy tính

Cách khác để chọn cài đặt font

Với 4 bước mà chúng tôi hướng dẫn ở trên thì bộ font trên máy tính của bạn đã được cải thiện đáng kể rồi đấy, Bây giờ bạn có thể vào Word, Excel,… để thử lại những chữ viết hỗ trợ tiếng việt vừa cài đặt nhé. Thật đơn giản phải không nào? Chúc các bạn thành công!