Lựa chọn phần mềm diệt virus tốt nhất cho máy tính của bạn

Rate this post
Chúng tôi xin giới thiệu những phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho máy tính, giúp cho máy tính của bạn được an toàn, tránh khỏi các nguy cơ tiềm ẩn.

Bạn không thích Windows Defender vì nó quá đơn giản, cũng không thích Avast vì không đủ mạnh mẽ? Hãy lựa chọn phần mềm diệt virus tốt nhất và hiệu quả nhất cho cấu hình máy tính của bạn, giữa 2 phần mềm sau: Kaspersky và ESET.

Phần mềm diệt virus tốt nhất về bảo mật – Kaspersky Internet Security

Đối với những người dùng doanh nghiệp, Kaspersky Internet Security (KIS) là công cụ diệt virus khó có thể bỏ qua. Nó trang bị đủ các tính năng cao cấp về bảo mật luồng truy cập dữ liệu. KIS cũng bổ sung một số tính năng mạnh mẽ trang bị trên các phiên bản trả phí của BKAV Pro hay Avast.

Còn đối với người dùng phổ thông có nhu cầu cao về bảo mật máy tính, KIS là phần mềm diệt virus tốt nhất mà bạn có thể sử dụng miễn phí. Bạn hãy tải về và cài đặt Kaspersky, nhưng trước khi cài, cần vô hiệu hóa Defender.

Phần mềm diệt virus tốt nhất - Giao diện của phần mềm Kaspersky

Giao diện của phần mềm Kaspersky

Thế mạnh của KIS nằm ở việc kiểm soát được dữ liệu bên ngoài vào, thông qua sự hỗ trợ tốt nhất và mới nhất từ nhà phát triển phần mềm (hỗ trợ online). KIS còn hỗ trợ việc theo dõi và phòng – chống các phần mềm gián điệp tồn tại trong máy, ngăn chặn khi có dấu hiệu bất thường. Và tính năng cơ bản nhất: hỗ trợ quét virus offline, tuy nhiên người dùng nên luôn quét virus online cho hiệu quả cao hơn.

Nhược điểm của KIS ngoài đặc điểm kích thước cài đặt hơi nặng, thì giao diện tiếng Anh sẽ gây khó khăn cho một vài người dùng phổ thông. Bạn nên xem thêm video cách sử dụng Kaspersky tại đây. Khi đã làm quen với giao diện này rồi, bạn sẽ sử dụng và làm chủ được các thao tác rất nhanh chóng.

Phần mềm diệt virus tốt nhất - Thường xuyên sử dụng tính năng update của Kaspersky

Thường xuyên sử dụng tính năng update của Kaspersky

Bạn đọc lưu ý, đây là phần mềm thương mại và có cho phép dùng thử đầy đủ tính năng trong thời hạn ngắn. Nếu không có khả năng mua bản quyền, hãy tham khảo cách lặp lại số ngày dùng thử của KIS với phần mềm Reset Trial KIS, đây là phương án tối ưu nhất để kéo dài thời gian sử dụng.

ESET – Phần mềm diệt virus tốt nhất về tính năng đến từ Úc

Phần mềm diệt virus ESET được chia làm 2 bản dịch vụ (mà bạn có thể gặp tương tự trên CMC): ESET Antivius và ESET Smart Security. 2 cái tên mang 2 tính năng riêng biệt nhưng hoàn thiện và bạn nên cài đầy đủ cả 2 để có được hiệu quả mạnh mẽ nhất.

Phần mềm diệt virus tốt nhất - ESET NOD32 Antivirus và ESET Smart Security

ESET NOD32 Antivirus và ESET Smart Security

ESET có ít nhược điểm hơn KIS, ngoài việc ESET chỉ hỗ trợ ở Úc. Bạn cần phải đối proxy sang Úc nếu muốn được Update hỗ trợ chính.

ESET Smart Security nghiêng về khả năng phòng ngừa virus dưới sự tấn công của các mã độc lây nhiễm qua email hoặc giấu trong các gói dịch vụ phần mềm. Bản Smart Security còn tích hợp khả năng chống mã độc khi duyệt web, theo dõi trình duyệt web và diệt mối nguy khi phát hiện. Tính năng quan trọng của dịch vụ này là bảo vệ dữ liệu khi bạn thực hiện giao dịch online qua tài khoản ngân hàng.

Phần mềm diệt virus tốt nhất - Giao diện ESET NOD32 Antivirus

Giao diện ESET NOD32 Antivirus

Cả ESET Antivius và ESET Smart Security đều trang bị Update, tức là được cập nhật và hỗ trợ mới nhất từ nhà phát triển. Riêng dịch vụ Antivirus còn có tính năng quét các tập tin trên các đám mây và lập danh sách các tập tin sạch cho phép người dùng truy cập.

Phần mềm diệt virus tốt nhất - Giao diện ESET Smart Security

Giao diện ESET Smart Security

Ngoài ra, bạn đọc hãy tham khảo thêm một số ứng dụng diệt virus miễn phí phổ thông nhất hiện nay. Đôi khi bạn cần đến sự đơn giản và mạnh mẽ của Avast hay CMC trước khi nâng cấp lên KIS và ESET,

Chúng tôi đã chia sẻ 2 phần mềm diệt virus tốt nhất cho Windows của bạn. Có thể lựa chọn một trong 2 phần mềm kể trên tùy ý, sao cho đáp ứng đủ nhu cầu của bạn và không bị lỗi hay xung đột.