Hướng dẫn kiểm tra Keylogger không dùng phần mềm

Rate this post
Khi sử dụng máy tính bạn cũng nên biết cách kiểm tra Keylogger cũng như loại bỏ Keylogger để bảo vệ an toàn cho máy tính của bạn

Keylogger là một chương trình của máy tính ban đầu được viết nhằm  mục đích theo dõi và ghi lại mọi thao tác thực hiện trên bàn phím vào một tập tin nhật ký để cho người cài đặt nó sử dụng. Thậm chí phần mềm này khiến một số kẻ xấu có thể truy cập và chiếm quyền điều khiển máy tính của bạn. Bởi thế đây được coi là phần mềm gián điệp. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra Keylogger không cần phần mềm.

Hướng dẫn kiểm tra Keylogger không dùng phần mềm

Hướng dẫn kiểm tra Keylogger không dùng phần mềm

Để có thể hạn chế được Keylogger trên máy tính của mình thì trước hết bạn nên sử dụng các phần mềm phát hiện gián điệp và các phần mềm diệt virus như Kaspersky AntiVirus, Norton Internet Security,…

Khi sử dụng máy tính bạn cũng nên biết cách kiểm tra Keylogger cũng như loại bỏ Keylogger để bảo vệ an toàn cho máy tính của bạn. Cách kiểm tra Keylogger không dùng phần mềm dưới đây sẽ hỗ trợ tốt nhất cho bạn.

Cách kiểm tra Keylogger không dùng phần mềm.

Để có thể kiểm tra Keylogger không dùng phần mềm thì bạn chỉ cần thực hiện theo 2 bước cơ bản:

Bước 1: Từ menu Start bạn nhập vào từ khóa msconfig rồi nhấn Enter. Hoặc nhấn tổ hợp phím Windows+R rồi nhấn vào msconfig và nhấn OK.

Kiểm tra Keylogger không dùng phần mềm

Mở  msconfig

Bước 2: Chuyển quả thẻ StartUp, nếu không biết các ứng dụng nào bạn bảo tích hết tất cả để tránh dính Keylogger. Sau đó nhấn OK để khởi động lại máy tính.

kiểm tra Keylogger hiệu quả

Tích tất cả trong thẻ StartUp để tránh Keylogger

Chỉ với 2 bước đơn giản bạn đã có thể loại bỏ được cũng như kiểm tra Keylogger trên máy tính để tránh bị mất dữ liệu. Ngoài ra bạn nên kết hợp với các phần mềm diệt virus cho máy tính để nâng cao hiệu quả, bảo mật tốt hơn cho máy tính của bạn.